July 6, 2005

อิ่มใจ

ได้ฤกษ์update blogซะที ^^'
แล้วจะเริ่มไงดีเนี่ย ^^' ทิ้งไว้นานมาก..
ก็กลับมาเมืองไทยเลยไม่ค่อยได้เขียนเลย..
ช่วงกลับมานี่ก็มีกิจกรรมทำโน่นทำนี่ทุกอาทิตย์เลย..
จะค่อยๆเล่าไปทีละอันแล้วกันนะ :)

อันแรกที่อยากเล่าคือเราไปเล่นดนตรีแล้วก็เยี่ยมคุณตาคุณยายที่บ้านพักคนชราบางแคมา :)
ตอนแรกก็กะว่าจะไปแค่ครอบครัวเรา ทำไปทำมาพี่ๆหลายๆคนจากลานธรรมก็มาร่วมกิจกรรมด้วย :)
วันนั้นอิ่มใจมากๆเลย.. :)
ได้เล่นดนตรีกับพี่เต้ยกับโตอีกครั้ง แล้วคราวนี้มีพี่โจโจ้แล้วก็พี่แต้วมาร่วมวงด้วย :)
เป็นวงดนตรีไทยผสมสากล มีเรากับน้องตีขิม โตสีซอ พี่เต้ยกับพี่โจโจ้สลับกันเล่นคีย์บอร์ดกับกีตาร์ แล้วก็พี่แต้วร้องเพลง :)
เป็นที่บันเทิงเริงใจของทั้งคนเล่นดนตรีแล้วก็ทั้งคนฟังด้วย :)
สนุกดีนะ.. คุณตาคุณยายบางคนก็มาร่วมสนุกขอเพลงร้องเพลงด้วยกัน
บางคนก็ลุกขึ้นมารำวงไปด้วย :)
ที่ขำสุดคือมีคุณยายคนนึง แกร้องเพลงเสียงหลงสุดๆ ^^'
นักดนตรีก็แบบว่ามองหน้ากันไปมา ทำไงดีๆ ^^'
โตก็หยุดสี อ๊อฟก็หยุดตี เราก็ตั้งสมาธิขั้นสุดยอดตีแข่งกะคุณยายใหญ่เลย ^^'
แต่คุณยายแกดูสนุกมากๆ แกร้องแบบไม่สนใจใครเลย :P
แม่มาเล่าบอกว่าเห็นพี่โจโจ้นั่งหัวเราะใหญ่ :P hehe

นอกจากเล่นดนตรีแล้วเราก็มีเอาของใช้ไปแจกแล้วก็มีอาหารไปเลี้ยงคุณตาคุณยายด้วย
ของใช้เนี่ย มีพี่ๆในลานธรรมช่วยกันบริจาคเงินกันมา..
พ่อ แม่ เรา อ๊อฟแล้วก็คนขับรถที่บ้านไปช่วยกันขนซื้อมาจากMakroหนึ่งวันก่อนวันงาน
ตอนซื้อของนี่ก็สุดๆเหมือนกัน.. แบบว่าคำนวณกันสุดๆว่าจะซื้ออะไรเท่าไหร่ดีจะได้ใช้เงินให้พอดี..
วันนั้นก็เดินเลือกซื้อกระดาษทิชชู, สบู่ก้อน, แป้ง, แล้วก็ยาสีฟันไปจัดทั้งหมด216ชุด
ตอนเลือกซื้ออ่ะไม่ค่อยเท่าไหร่..
แต่ตอนขนเนี่ยดิ :P
พ่อกับแม่เถียงกันมาตลอดการเดินเลือกซื้อของว่าจะยัดใส่รถไปหมดไม๊ :P
รถเราก็เป็นminivanธรรมดาเนี่ยแหละ..
สุดท้ายก็ยัดกันแบบสุดๆ ยัดไปหมดจนได้..
ต้องแกะห่อออกมาเป็นชิ้นๆยัดทุกซอกทุกมุมรถเลย แหะๆ ^^'

หมดงานวันนั้นเราแบบว่าอิ่มใจมากๆๆๆๆ :)
อิ่มไปอีกเป็นอาทิตย์เลยล่ะ.. :)
ก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง..
กลับมาบ้านทุกครั้งเราอยากจะได้ไปทำบุญแบบนี้อีกทุกครั้ง :)
เราว่าที่บ้านพักคนชราไม่ค่อยมีใครไปทำบุญกันเท่าไหร่..
ดูจะมีคนไปน้อยกว่าที่บ้านเด็กกำหร้าหรือเด็กพิการมากๆ..
จำได้ว่าเคยชวนเพื่อนๆไปหลายปีก่อน แต่ก็ดูไม่ค่อยมีคนสนใจไป..
เราว่าแค่ไปนั่งคุยเป็นเพื่อนคุณตาคุณยายซักวันนึงเค้าก็ดีใจแล้วนะ..
อาจจะไม่ต้องไปนั่งคุยก็ได้.. อย่างเราวันนั้น.. จะไปนั่งคุยกับคุณยายคนนึง
ทำไปทำมา กลายเป็นคุณยายแกโม้ให้เราฟังอยู่คนเดียว ^^'
คือแบบว่าคุณยายแกไม่ค่อยได้ยินอ่ะ..^^'
เราพูดอะไรไป แกก็ฟังไม่ค่อยเข้าใจ.. แต่แกก็มีเรื่องโน้นเรื่องนี้ของแกเล่าไปเรื่อยเลย
เราก็นั่งฟัง พยักหน้าให้แกรู้ว่าเรารับฟังเป็นเพื่อนแกอยู่
เราว่าแค่นี้แกก็ดีใจแล้วแหละ.. :)

anyway.. ไปดูรูปกับฟังเพลงกันดีกว่าเนอะ :)

ช่วยกันขนของลงจากรถ :)
ขนของ

setupเครื่องดนตรี :)
setup เครื่องดนตรี

รูปรวมทั้งวง :)
ทั้งวง

คุณตาคุณยายมานั่งฟังหลานๆเล่นดนตรีค่ะ :)
audiences

คุณตาคุณยายบางท่านเริ่มทนไม่ได้ลุกขึ้นมาเต้น มารำ :)
Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com

คุณยายคนที่ใช้ไม่เท้าช่วยพยุงเดินคือคุณยายคนที่เราไปคุยด้วย :)
ขอโทษนะคะ คุณยายแกแต่งตัวซะ หลานๆยังต้องอายเลยล่ะ :P แต่งตัวสีกระชากวัยมั่กมากกก :P
Image hosted by Photobucket.com

เอาอาหารไปเสิร์ฟคุณตาคุณยายค่ะ :)
เสิร์ฟอาหาร

โฉมหน้าผู้ก่อการดีจากลานธรรมเสวนา :)
ผู้ก่อการดีจากลานธรรม

*** ดูรูปทั้งหมดที่นี่นะ :) ***

แล้ววันนั้นพี่โจโจ้ก็อัดเสียงไว้ด้วย ลองฟังฝีมือมั่วๆดูได้นะ :P
เราอุตส่าห์เลือกมาเฉพาะบางเพลงที่คิดว่ามั่วน้อยที่สุดเลยนะ ^^'
1. หนุ่มนาข้าว สาวนาเกลือ
2. ยังจำได้ไหม
3. เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้
4. น้ำตาแสงไต้
(เล่นเพลงนี้จบ มีคุณยายบอกว่า ยายเสียน้ำตาไปหลายปี๊บเลย :P)

ส่วนข้างล่างนี้อัดไว้ตอนซ้อมกัน :)
1. แ่ต่ปางก่อน
2. ขอให้เหมือนเดิม
3. ก็เคยสัญญา

3 comments:

o^.^oS Nu+Tarn said...

เพราะๆๆ เสียงดนตรีดังกว่าเสียงคนร้องเยอะเลยเนอะ

PhD Wannabe said...

พี่อ้อมใจทำไมน่ารักอย่างนี้อ่ะ เป็นพี่สาวใจดีที่สุดเลย

Anonymous said...

อนุโมทนาด้วยนะ
อ่านแล้วนึกถึงอาม่า รู้สึกดีมากมาก ^^

ไว้กลับบ้านต้องหาโอกาสไปบ้างแล้ว :)