August 10, 2005

กันและกัน

Image hosted by Photobucket.com
" Piglet sidled up to Pooh from behind.
'Pooh!' he whispered.
'Yes, Piglet?'
'Nothing,' said Piglet, taking Pooh's paw.
'I just wanted to be sure of you.' "



+ + + + + + + + + + + + + + +


ขณะที่พิกเล็ตเดินตามพูห์ไปต้อยๆ

รอยเท้าคู่เล็กๆ ย่ำไปบนหิมะ เคียงรอยเท้าของพูห์ไปตลอดทาง

เป็นความอบอุ่นในหัวใจที่ทั้งสองทิ้งเอาไว้เบื้องหลัง

เดินมาด้วยกันนานพอสมควร และคงไม่ได้คุยอะไรกันเลย

พิกเล็ตเลยต้องขอเสียงด้วยการเรียก "พูห์"

เมื่อพูห์ขานรับและถามกลับว่า "มีอะไรหรือพิกเล็ต"

พิกเล็ตกลับเกาะมือพูห์ไว้ ก่อนตอบว่า

"เปล่า...ไม่มีอะไร แค่อยากมั่นใจว่าเราเดินมาด้วยกันเท่านั้นเอง"


+ + + + + + + + + + + + + + +


ภาพนี้ ถ้อยคำสนทนานี้ เรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง

สังเกตไหมว่า พูห์เดินนำหน้า

อาจจะเพลินไปจนลืมที่จะคอยถามพิกเลตว่า ยังเดินตามมารึเปล่า?

ส่วนพิกเลตเดินตามมาข้างหลัง

ก็เกิดความกังวลในใจ กลัวว่าพูห์จะลืมเพื่อนตัวเล็กๆอย่างเขาไป


+ + + + + + + + + + + + + + +


ในชีวิตเราทุกคนคงเคยผ่านพบมิตรภาพแสนดี

แต่มีกี่คนที่รักษามันเอาไว้ได้คงมั่น ไม่หวั่นไหว

วันคืนแห่งชีวิตกลืนกินและฉุดดึงเรารุดไป

หันกลับมามองข้างหลังอีกที อาจจะเศร้าใจ

หากพบว่าคนที่เราไว้ใจ ไม่เดินตามเรามาอีกแล้ว



+ + + + + + + + + + + + + + +


** ไม่อยากเดินข้างหน้า เพราะเกรงว่าฉันจะลืมเธอ **

** ไม่อยากตามหลังเช่นกัน กลัวตามไม่ทัน กลัวเธอทำฉันหล่นหาย **

** อยากให้เราเดินเคียงกันไป **

** อยากอุ่นใจ มั่นใจ ว่าตลอดการเดินทางชีวิตอันยาวไกล **


** ...เรายังมีกันและกันไปตลอดทาง... **


ที่มา: fwdmail
+ + + + + + + + + + + + + + +



Song by Superbaker: บ้านของหัวใจ

"ได้โปรดจับมือฉัน..ทุกสิ่งอยู่ในนั้น"


+ + + + + + + + + + + + + + +

No comments: