May 23, 2009

iGoogle Theme

ใครยังไม่เคยลองใช้ iGoogle บ้างเอ่ย? ^_^
เวลาเราพิมพ์ google.com เข้าไปบน Address bar
ถ้ายังใช้เป็น Classic google มันจะหน้าตาแบบนี้ค่ะ

แต่ถ้าเราเปลี่ยนมาใช้ iGoogle
เราสามารถใส่ Theme และ Gadgets บนหน้าตามใจชอบแบบนี้ ^_^


วิธีการเปลี่ยนจาก Classic google เป็น igoogle
ก็เปิดเข้าไปที่หน้า google.com ก่อนนะคะ
เสร็จแล้วมองมุมขวาบนเอาไว้
จะเป็น link ที่เขียนว่า igoogle ก็กดเข้าไปเลยค่ะ :)

พอเข้าไปแล้ว หน้ามันจะยังว่างๆ อยู่
เพราะเรายังไม่ได้เลือก Theme ไม่ได้เลือก Widgets อะไร
ก็เข้าไปเลือกได้ Link จะอยู่ขวามือเหมือนกันค่ะ
เขียนว่า Change theme กับ Add stuff

ที่เขียนมายืดยาว เพื่อจะบอกว่า
อ้อมทำ Theme ไว้ใช้เองหนึ่ง Theme
เป็น Theme น้องหมียิ้มหวาน ^_^
ถ้าใครอยากเอาไปใช้ด้วย ก็ยินดีนะคะ :)

Download รูปได้ที่ Link นี้นะคะ :)
http://ia350607.us.archive.org/1/items/skin-mee7/skin-mee7.jpg

วิธีการใช้รูปนี้เป็น Theme ก็คือ
จากหน้า google.com ต้องเข้าไปที่ Change theme ก่อนนะคะ
แล้วมองขวา (อีกแล้วค่ะ ^_^)
มันจะมีช่องที่เขียนว่า Create your own theme
ให้ Click ที่ Try now
เข้าไปแล้วมันจะให้ Upload รูป
ก็ Upload รูปที่อ้อมให้ Link ข้างบนเข้าไปเลยค่ะ :)
แล้วเราก็สามารถเปลี่ยนสี Background ได้
อ้อมลองมาหมดทุกสีแล้ว คิดว่าสีน้ำตาลนี่น่าจะสวยสุดนะคะ ^_^

ส่วน Gadgets เราก็สามารถ Add ได้หลากหลายมากค่ะ
ที่อ้อมใช้อยู่ก็จะมีพวก
gmail, google calendar, gtalk, google reader, google groups
แต่เค้าก็ยังมี widgets อีกเยอะแยะมากมายให้เราเลือกใส่ในหน้าแรกของเราได้ค่ะ
ยังไงก็ลองเล่นดูแล้วกันนะคะ ^_^

No comments: